Vay thế chấp nhà sắp mua thủ tục như thế nào?

Vay thế chấp nhà sắp mua là một hình thức vay vốn mới nhưng đang trở thành xu hướng vay vốn mới tại nhiều ngân hàng. Bạn hoàn toàn có thể vay vốn với hợp đồng mua nhà tại các ngân hàng liên kết với dự án xây dựng đó, hoặc bất kì ngân hàng nào trên địa phương mà bạn đang sinh sống.

Vay thế chấp nhà sắp mua như thế nào?

Nếu bạn đang sở hữu một căn nhà chưa có sổ hồng/sổ đỏ mà mới chỉ có bản hợp đồng mua nhà cửa thì vẫn có thể thực hiện vay thế chấp ngân hàng nếu đang có nhu cầu. Hồ sơ mua nhà đó sẽ trở thành tài sản thế chấp của bạn trong hồ sơ vay vốn.

 Hồ sơ mua nhà có thể trở thành tài sản thế chấp hợp pháp cho khách hàng vay thế chấp
Hồ sơ mua nhà có thể trở thành tài sản thế chấp hợp pháp cho khách hàng vay thế chấp

Đặc biệt, nếu bạn mua nhà từ các dự án, chủ đầu tư luôn tạo điều kiện về mặt tài chính cho bạn, bạn có thể sẽ nhận được mức lãi suất siêu ưu đãi khi vay thế chấp hồ sơ mua nhà từ các ngân hàng liên kết với dự án đó. Đây chính là hình thức kinh doanh khá phổ biến tại nhiều thành phố của nước ta, mang đến lợi ích cho nhiều phía.

Tuy nhiên, mức vay cụ thể sẽ phụ thuộc vào nguồn thu nhập hàng tháng và giá trị của tài sản vay thế chấp.

Các điều kiện quan trọng khi vay thế chấp nhà sắp mua

Đối với vay thế chấp bằng miếng đất định mua, vay thế chấp hợp đồng mua nhà chung cư nói riêng và vay thế chấp tài sản nói chung, ngân hàng sẽ chấp nhận hồ sơ vay vốn của bạn nếu đáp ứng được các điều kiện tối thiểu sau:

  • Là công dân Việt Nam, hoặc người nước ngoài sinh sống và làm việc tại Việt Nam, sở hữu quốc tịch Việt Nam.
  • Đang trong độ tuổi từ 18-60 tuổi, có khả năng lao động.
  • Nguồn thu nhập hàng tháng ổn định, đủ khả năng chi trả nợ và các khoản lãi suất đi kèm.
  • Có hộ khẩu, giấy tạm trú trên địa bàn hoạt động của ngân hàng sẽ lập hồ sơ vay thế chấp.
  • Là chủ sở hữu về tất cả các mặt pháp lí của tài sản thế chấp.
  • Người vay cần chứng minh hợp đồng mua bán nhà đất của tài sản thế chấp có giá trị tối thiểu là 30% của vốn tự có.

Khi đã đáp ứng được những điều kiện trên, bạn đọc có thể tìm hiểu những thủ tục cần thiết để vay vốn tại các ngân hàng trên địa bàn.

Thủ tục vay thế chấp nhà sắp mua

Nhân viên ngân hàng sẽ hướng dẫn bạn các thủ tục riêng mà ngân hàng đó yêu cầu và các giấy tờ bắt buộc sau đây:

  • Sổ hộ khẩu của gia đình
  • Chứng minh thư nhân dân của người vay, của vợ (chồng, nếu có).
  • Giấy đăng kí kết hôn/ giấy chứng nhận độc thân (nếu có).
  • Các giấy tờ chứng minh mức thu nhập hàng tháng: bảng lương, giấy báo lương, sao kê tài khoản ngân hàng, hợp đồng lao động,…
Bảng lương là yếu tố bắt buộc khi lập hồ sơ vay thế chấp
Bảng lương là yếu tố bắt buộc khi lập hồ sơ vay thế chấp
  • Các hợp đồng chứng minh tài chính khác như: hợp đồng cho thuê tài chính (nhà cửa, đất đai,…), hợp đồng bảo hiểm đang tham gia (nếu có).
  • Giấy tờ nhà, hồ sơ mua nhà, biên lai thanh toán tiền.
  • Giấy tờ thỏa thuận mua bán có chứng nhận về mặt pháp luật của 2 bên (nếu có).

Các ngân hàng cho vay thế chấp nhà sắp mua

Nhiều bạn đọc tìm đến chúng tôi và lo ngại hợp đồng mua bán có vay ngân hàng được không, có ngân hàng nào chấp nhận đó là tài sản thế chấp không?

Vậy để giải quyết thắc mắc này, chúng tôi sẽ cung cấp đến bạn đọc những ngân hàng có cung cấp dịch cho vay thế chấp nhà sắp mua dưới đây:

Ngân hàng ABBank

Với mục đích hỗ trợ tài chính khách hàng, ngân hàng ABBank mang đến dịch vụ vay thế chấp với mức lãi suất vô cùng hợp lí, thủ tục nhanh gọn, giúp khách hàng giải quyết các vaasnd đề cấp bách liên quan đến tài chính.

ABBank hướng đến các đối tượng là người dân Việt Nam, có hộ khẩu thường trú tại địa bàn hoạt động của ngân hàng, có mức thu nhập ổn định và đang trong độ tuổi lao động.

Thủ tục vay vốn tương tự như hồ sơ vay vốn được chúng tôi liệt kê trong phần trên, với thời gian cho vay tối đa là 240 tháng, thời gian ân hạn tối đa là 36 tháng.

Mức cho vay tối đa tại ngân hàng ABBank là 90% tổng nhu cầu vay vốn nhưng không vượt quá 85% giá trị thực của tài sản thế chấp.

Phương thức thanh toán nợ:

+ Thanh toán lãi suất hàng tháng, cách thức thanh toán linh hoạt, hỗ trợ thanh toán trực tuyến qua tài khoản ngân hàng.

+ Cách thức trả nợ gốc:  trả nợ hàng tháng theo dư nợ giảm dần, trả theo theo phương thức ¼ thời hạn vay vốn,…

Lãi suất vay theo quy định hiện hành của ngân hàng ABBank.

Ngân hàng HSBC

Ngân hàng HSBC là một trong những “ông lơn” hỗ trợ vay thế chấp nhà sắp mua
Ngân hàng HSBC là một trong những “ông lớn” hỗ trợ vay thế chấp nhà sắp mua

Để vay thế chấp HSBC bằng tài sản đảm trên hợp đồng là nhà sắp mua, khách hàng của ngân hàng cần đáp ứng các điều kiện cơ bản sau:

  • Bạn là công dân Việt Nam.
  • Tuổi từ 18 đến 65, có khả năng lao động
  • Thu nhập tối thiểu hiện tại là 10 triệu đồng mỗi tháng, có giấy tờ chứng nhận.
  • Nhà hoặc đất thuộc tài sản thế chấp cho ngân hàng nằm trên địa bàn: TP HCM, Hà Nội, Đồng Nai, Bình Dương, và được định giá tối thiểu từ 800 triệu VND trở lên. Hoặc nhà hoặc đất thế chấp của bạn đang nằm trên địa bàn các tỉnh thành như: Đà Nẵng, Cần Thơ, Cao Lãnh, Long Xuyên, Sa Đéc, Vĩnh Long, Hội An, Huế, Tam Kỳ và được định giá tài sản từ 500 triệu VND trở lên.

Khi đáp ứng các điều kiện trên, bạn đọc có thể chuẩn bị hồ sơ vay thế chấp tài sản và đến ngay ngân hàng HSBC gần nhất để được tư vấn vay vốn trong thời gian sớm nhất.

Mức lãi suất của ngân hàng theo quy định hiện hành.

Ngân hàng ACB

Ngân hàng ACB là ngân hàng cho vay thế chấp nhà sắp mua được nhiều khách hàng tin tưởng
Ngân hàng ACB là ngân hàng cho vay thế chấp nhà sắp mua được nhiều khách hàng tin tưởng

Lợi ích khi vay thế chấp tài sản tại ngân hàng ACB bank là:

  • Số tiền vay vốn: tùy theo giá trị nhà đất sắp mua hoặc giá trị của tài sản thế chấp, có thể lên đến 85% giá trị tài sản.
  • Thời gian vay tối đa theo hợp đồng là: 180 tháng.
  • Ân hạn trả vốn vay cho phép là: tối đa đến 12 tháng.
  • Lãi suất vay thế chấp cạnh tranh được tính trên dư nợ thực tế (còn gọi là dư nợ giảm dần).
  • Phương thức giải ngân vốn rất linh hoạt: giải ngân tiền được chia thành một lần hoặc nhiều lần, phụ thuộc vào tiến độ thanh toán thực tế.
  • Phương thức trả nợ vay thế chấp: lãi trả hàng tháng. Vốn sẽ được trả hàng tháng hay định kỳ ≤ 6 tháng/lần tùy theo phương thức góp đều. Ngoài ra, vốn góp bậc thang sẽ tăng 10-20%/năm hoặc được trả theo dòng tiền khách hàng.
  • ACB bank có rất nhiều đợt ưu đãi lãi suất cho khách hàng vay vốn thế chấp, với những điều kiện vay và hồ sơ vay vốn tương tự như các ngân hàng khác. Nếu bạn đáp ứng được các điều kiện trên, hãy đến ngay trụ sở của ngân hàng để tìm hiểu lãi suất và được tư vấn thêm.
Nhân viên ngân hàng ACB hỗ trợ tư vấn khách hàng
Nhân viên ngân hàng ACB hỗ trợ tư vấn khách hàng

Quan trọng khi vay thế chấp nhà sắp mua là bạn cần tìm hiểu về mức lãi suất cũng như thủ tục của các ngân hàng và chọn ra ngân hàng phù hợp nhất. Với những chia sẻ trên, mong rằng bạn đọc có thể giải quyết các vấn đề tài chính trong thời gian sớm.

- Banker247 chuyên hỗ trợ bạn vay tại ngân hàng (Agribank, BIDV, Vietcombank, Vietinbank,…) đối với các trường hợp khó như: KHÔNG chứng minh thu nhập, KHÔNG có phương án kinh doanh, bị NỢ XẤU ngân hàng, Nhà hẻm nhỏ, Nhà diện tích nhỏ, đất dính quy hoạch, Không chứng minh được thu nhập, Tài sản thế chấp xấu, Tuổi quá cao, bị ngân hàng từ chối vay => cần vay vốn có TÀI SẢN THẾ CHẤP (nhà đất, v.v... ) có phí dịch vụ.
- Banker247 cam kết giúp bạn giải ngân nhanh số 1 (Sài Gòn, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, v.v...) và chi phí tốt và nhanh số 1.
- Banker247 chỉ hỗ trợ vay và lấy phí dịch vụ không cho vay. Vì thế Anh/chị có thể yên tâm tuyệt đối khi đến dịch vụ của chúng tôi.
- Banker247 có dịch vụ Đáo Hạn Ngân Hàng, Giải Chấp Ngân Hàng nhanh, chi phí thấp số 1.


Tags: , , ,
Có Thể Bạn Thích :