Các hình thức vay thế chấp ngân hàng phổ biến nhất hiện nay

Vay thế chấp ngân hàng là hình thức vay vốn rất phổ biến mà phần lớn khách hàng vay lựa chọn khi có nhu cầu tài chính mức vừa đến cao. Muốn vay thế chấp ngân hàng, tài sản đảm bảo là yêu cầu bắt buộc. Có nhiều hình thức vay thế chấp khác nhau, quy định tại từng ngân hàng khác nhau.

Vay thế chấp ngân hàng là hình thức vay vốn phổ biến
Vay thế chấp ngân hàng là hình thức vay vốn phổ biến

Các hình thức vay thế chấp ngân hàng

Vay thế chấp là sản phẩm cho vay truyền thống nhất của ngân hàng chính, còn gọi là vay vốn có tài sản đảm bảo. Gói vay này phù hợp với khách hàng có tài sản thế chấp, nhu cầu tài chính vay ở mức vừa và cao. Mục đích vay rất đa dạng, có thể vay để kinh doanh, mua nhà, vay để mua sắm, vay du học hay thậm chí vay vốn để thanh toán trước những khoản vay khác.

Khách hàng vay thế chấp thường được vay được số vốn lớn hơn nhiều so với vay tín chấp. Thông thường, hạn mức cho vay thế chấp mà các ngân hàng cho phép lên đến 70% giá trị tài sản đảm bảo. Thời hạn vay cũng kép dài hơn, từ 5 – 15 năm.

Lãi suất vay thế thấp và thời gian vay vốn lâu là hai ưu điểm lớn nhất của hình thức vay thế chấp. Tuy nhiên, hồ sơ thủ tục vay thế chấp ngân hàng khá phức tạp, thời gian xử lý lâu. Mất thời gian nhất ở giai đoạn ngân hàng thẩm định tài sản thế chấp và điều kiện trước khi quyết định cho vay.

Với những khoản vay thế chấp lớn, ngân hàng thường chỉ duyệt khi có mục đích sử dụng rõ ràng và chính đáng.

Ngoài ra, điều kiện vay thế chấp là khách hàng phải chứng minh thu nhập tốt, đảm bảo khả năng trả nợ. Bên cạnh đó, tài sản đảm bảo cần phù hợp với quy định ngân hàng.

Dưới đây là một số hình thức vay thế chấp ngân hàng mà bạn có thể lựa chọn:

Vay thế chấp với tài sản đảm bảo bất động sản

Bất động sản là một trong những loại tài sản có giá trị cao nhất thuộc quyền sở hữu cá nhân. Có tài sản bất động sản thế chấp, bạn thường không gặp khó khăn gì trong quá trình vay. Bất động sản mà bạn sở hữu càng có giá trị lớn thì hạn mức cho vay càng cao.

Bất động sản thường là tài sản đảm bảo khoản vay
Bất động sản thường là tài sản đảm bảo khoản vay

Một số bất động sản theo quy định của pháp luật được phép vay gồm:

  • Đất đai
  • Nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất đai
  • Tài sản vô hình gắn liền với đất đai: quyền thế chấp,quyền sử dụng đất,…
  • Tài sản khác theo quy định
  • Tài sản động sản: tàu, ô tô, thuyền…

Nếu không sở hữu bất động sản thì thế chấp động sản cũng là 1 lựa chọn để vay vốn. Tài sản động sản là những tài sản có thể di rời được, và phạm vi các đối tượng rất rộng, khó có thể liệt kê hết được. Vì thế theo luật, tất cả những tài sản không thuộc bất động sản đều được xếp là động sản.

Một trong số những tài sản động sản thường dùng làm tài sản đảm bảo vay thế chấp nhất là ô tô. Với trường hợp này, ô tô thế chấp cũng cần đáp ứng những yêu cầu ngân hàng quy định.

Vay thế chấp với tài sản đảm bảo là sổ tiết kiệm

Vay thế chấp sổ tiết kiệm cũng là hình thức vay tín chấp nhanh chóng, đơn giản mà nhiều người lựa chọn. Nếu có sổ tiết kiệm ngân hàng, khách hàng sẽ không mất nhiều thời gian chờ đợi, kiểm định tài sản để ngân hàng giải ngân khoản vay. Theo đó, bạn chỉ cần cung cấp sổ tiết kiệm là ngay lập tức được ngân hàng cho vay vốn đến 100% giá trị sổ.

Vay thế chấp sổ tiết kiệm nhanh gọn, lãi suất thấp
Vay thế chấp sổ tiết kiệm nhanh gọn, lãi suất thấp

Lúc này, tài sản thế chấp trong sổ tiết kiệm sẽ bị ngân hàng phong tỏa. Ở hình thức vay này, thời hạn cho vay tối đa không được vượt quá thời hạn sổ tiết kiệm. Nhưng hình thức này có ưu điểm lớn nhất là thời gian giải ngân cực kì nhanh, thậm chỉ chỉ sau 2 giờ làm việc với lãi suất cho vay hấp dẫn.

Các gói vay thế chấp ngân hàng VP Bank

Điều kiện chung đưa ra với các gói vay thế chấp ngân hàng VP Bank với khách hàng như sau:

  • Khách hàng là cá nhân/hộ gia đình người Việt Nam, cá nhân người nước ngoài đang sinh sống hoặclàm việc thường xuyên tại các tỉnh thành có chi nhánh của VPBank cho vay.
  • Có thu nhập ổn định, thường xuyên, đảm bảo khả năng trả nợ
  • Có tài sản bảo đảm khoản vay phù hợp.

Cụ thể, điều kiện và đặc điểm của từng loại vay thế chấp VP Bank như sau:

Vay tiêu dùng có tài sản đảm bảo

Vay tiêu dùng có đảm bảo VP Bank cho phép vay tối đa 3 tỷ đồng với thời hạn từ 1 đến 10 năm, nhiều phương thức trả nợ linh hoạt.

Ngoài điều kiện chung, khách hàng vay đáp ứng điều kiện:

  • Thu nhập tối thiểu: 4.5 triệu đồng/tháng
  • Tài sản đảm bảo là bất động sản.

Vay hoàn thiện căn hộ, vay bất động sản dự án

Dành cho các khách hàng muốn vay có:

  • Thu nhập tối thiểu: 4.5 triệu đồng/tháng
  • Tài sản đảm bảo là bất động sản
  • Có biên bản bàn giao căn hộ, nhà dự án.

Vay lại khoản đã trả

Với hình thức vay này, khách hàng không cần phải làm lại thủ tục mà được cấp vay luôn nếu đáp ứng các điều kiện:

  • Đang có khoản vay thế chấp hoặc đã trả nợ trong vòng 3 tháng gần đây.
  • Tài sản đảm bảo là bất động sản và có giấy chủ quyền
  • Khách hàng có lịch sử tín dụng tốt.
VPBank có gói vay lại khoản đã trả
VPBank có gói vay lại khoản đã trả

Thấu chi cầm cố sổ tiết kiệm

Khách hàng vay cầm cố sổ tiết kiệm được vay tối thiểu 10 triệu đồng, tối đa 500 triệu đồng, đảm bảo khoản vay không vượt quá 80% tổng giá trị các khoản tiết kiệm.

Hình thức này ngân hàng VPBank tính lãi suất trên số tiền thấu chi và số ngày thấu chi, trừ trực tiếp vào tài khoản khách hàng cuối tháng. Còn tiền gốc thu vào khi kết thúc hạn mức thấu chi.

Khách hàng vay hình thức này cần:

  • Đã có tài khoản thanh toán tại VPBank.
  • Có tài khoản tiết kiệm online tại VPBank
  • VPBank cho phép khách hàng thực hiện thủ tục đăng ký vay trên kênh online.

Vay mua nhà đất, căn hộ

VPBank tài trợ tối đa lên đến 100% nhu cầu tài chính mua mới nhà, tối đa 15 tỷ đồng. Thời gian hoàn vốn, thanh toán công nợ với bên bán nhà tối đa 6 tháng tính từ ngày ra sổ.

Khách hàng cần:

  • Có thu nhập từ 4.5 triệu/tháng
  • Căn hộ muốn mua nằm trong dự án cho phép theo quy định.

Vay xây dựng sửa chữa nhà

Khách hàng sẽ được vay tối đa 3 tỷ đồng, hạn mức tối đa 75% giá trị tài sản thế chấp. Thời gian cho vay tối đa là 300 tháng, phương thức trả nợ linh hoạt.

Điều kiện duy nhất là khách hàng thu nhập ít nhất 4.5 triệu/tháng.

Vay thế chấp Ngân hàng Sacombank lãi suất bao nhiêu?

Vay thế chấp, nổi bật là vay thế chấp sổ đỏ là sản phẩm tài chính quan trọng của ngân hàng Sacombank. Hình thức vay này đáp ứng nhu cầu tài chính lớn của khách hàng¸ cho phép hạn mức vay cao¸ tùy từng gói vay.

Lãi suất vay thế chấp Sacombank khá hấp dẫn
Lãi suất vay thế chấp Sacombank khá hấp dẫn

Tùy vào mục đích vay vốn, mức lãi suất mà khách hàng phải trả sẽ khác nhau. Dưới đây là bảng lãi suất của một số sản phẩm vay thế chấp tại Sacombank:

Sản phẩm vay thế chấp Lãi suất Hạn mức Thời gian
Vay thế chấp mua nhà Sacombank 8,5%/năm 100% nhu cầu 20 năm
Vay thế chấp mua xe Sacombank 8,5%/năm 100% nhu cầu 10 năm
Vay sản xuất kinh doanh Sacombank 8,5%/năm 100% nhu cầu Linh hoạt
Vay sản xuất nông nghiệp Sacombank 8,5%/năm 100% nhu cầu 5 năm
Vay tiêu dùng thế chấp Sacombank 7,8%/năm 100% nhu cầu 15 năm
Vay kinh doanh chứng khoán Sacombank 7,49%/năm 100% nhu cầu 5 năm
Vay thế chấp đi du học Sacombank 7,8%/năm 100% nhu cầu 10 năm

Với hình thức vay thế chấp này, khách hàng của Sacombank cần có tài sản đảm bảo có giá trị. Ngân hàng tặng gói bảo hiểm An Tâm Tiêu Dùng trong suốt thời gian khách hàng vay vốn.

Trên đây là một số thông tin về vay thế chấp ngân hàng¸ hi vọng sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về hình thức vay này và dễ dàng tiếp cận khoản vay.

- Banker247 chuyên hỗ trợ bạn vay tại ngân hàng (Agribank, BIDV, Vietcombank, Vietinbank,…) đối với các trường hợp khó như: KHÔNG chứng minh thu nhập, KHÔNG có phương án kinh doanh, bị NỢ XẤU ngân hàng, Nhà hẻm nhỏ, Nhà diện tích nhỏ, đất dính quy hoạch, Không chứng minh được thu nhập, Tài sản thế chấp xấu, Tuổi quá cao, bị ngân hàng từ chối vay => cần vay vốn có TÀI SẢN THẾ CHẤP (nhà đất, v.v... ) có phí dịch vụ.
- Banker247 cam kết giúp bạn giải ngân nhanh số 1 (Sài Gòn, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, v.v...) và chi phí tốt và nhanh số 1.
- Banker247 chỉ hỗ trợ vay và lấy phí dịch vụ không cho vay. Vì thế Anh/chị có thể yên tâm tuyệt đối khi đến dịch vụ của chúng tôi.
- Banker247 có dịch vụ Đáo Hạn Ngân Hàng, Giải Chấp Ngân Hàng nhanh, chi phí thấp số 1.


Tags: , , ,
Có Thể Bạn Thích :