Cho vay đáo hạn ngân hàng là gì và mất bao lâu?

Cho vay đáo hạn ngân hàng là gì? Là hình thức được người đi vay (cá nhân hoặc doanh nghiệp) gia hạn thêm thời gian vay đối với ngân hàng. Giải thích đơn giản thì đây là hình thức tái vay vốn khi khoan vay cũ đã tới hạn nhưng chưa thể trả nợ. Cùng Banker247 tìm hiểu những thông tin về dịch vụ, thời gian & thủ tục vay đáo hạn ngân hàng qua bài viết bên dưới.

Cho vay đáo hạn ngân hàng là gì?

Cho vay đáo hạn ngân hàng là hình thức được sử dụng khi một khoản vay nợ đã đến thời hạn phải thanh toán cho ngân hàng. Vay đáo hạn sẽ giúp người vay gia hạn thêm thời gian tất toán khoản vay, tránh khỏi việc hết hạn hợp đồng vay vốn tại ngân hàng.

dao-han-ngan-hang-la-gi

Đáo hạn ngân hàng là hình thức rất phổ biến hiện nay.

Thủ tục đáo hạn ngân hàng dành cho cá nhân và doanh nghiệp

Khi tiến hành vay đáo hạn tại các ngân hàng người vay cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ liên quan đến thủ tục vay vốn để quy trình vay vốn được diễn ra thuận lợi nhất.

Cá nhân cần chuẩn bị các giấy tờ sau:

  • Hợp đồng thế chấp tài sản.
  • Hợp đồng vay vốn ban đầu tại ngân hàng.
  • Giấy tờ chứng minh tài sản thế chấp: sổ đỏ, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất,…
  • Hộ khẩu, chứng minh nhân dân bản photo và bản gốc của người vay.
  • Biên bản thông báo đồng ý cho vay đáo hạn của ngân hàng (nếu có).

Các doanh nghiệp cần chuẩn bị các giấy tờ sau:

  • Biên bản họp hội đồng thành viên của doanh nghiệp, công ty.
  • Giấy phép kinh doanh.
  • Con dấu của doanh nghiệp.
  • Giấy biên nhận nợ kiêm khế ước nhận nợ.
  • Hợp đồng thế chấp tài sản.
  • Sổ đỏ hoặc giấy chứng nhận tài sản thế chấp bản photo.
  • Hợp đồng vay hạn mức hoặc vay tín dụng tại ngân hàng.
  • Biên bản chấp thuận cho vay đáo hạn của ngân hàng (nếu có).

Thu-tuc-dao-hang-ngan-hang

Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ để tiến hành thủ tục đáo hạn ngân hàng.

Điều kiện vay đáo hạn ngân hàng

Bên cạnh việc chuẩn bị những giấy tờ cho thủ tục vay đáo hạn, người vay cũng cần đảm bảo đạt được những yêu cầu mà ngân hàng đưa ra thì mới có thể tiến hành vay đáo hạn. Mỗi ngân hàng sẽ có những yêu cầu khác nhau nhưng nhìn chung người vay cần đảm bảo những điều kiện cơ bản sau:

  • Người vay có hộ khẩu hoặc KT3 ở khu vực mà ngân hàng đặt chi nhánh.
  • Người vay phải nằm trong độ tuổi từ 22 – 65 tuổi.
  • Người vay phải có thu nhập và có thể chứng minh được thu nhập của mình.
  • Không tồn tại nợ xấu ở bất kỳ ngân hàng nào.
  • Có tài sản thể chấp tương xứng với khoản vay tại các ngân hàng.

Các hình thức đáo hạn ngân hàng hiện nay

Đáo hạn tại chỗ: là hình thức người vay tiến hành đáo hạn khoản vay vốn tại chính ngân hàng đang vay vốn. Vay đáo hạn tại chỗ thường áp dụng cho khoản vay thế chấp, người vay cần được bổ sung tài sản thế chấp cho khoản vay mới để đáo hạn ngân hàng.

Đáo hạn chuyển vùng: khoản vay đáo hạn theo hình thức này của người vay sẽ được chuyển sang một ngân hàng khác mà không phải ngân hàng họ đang vay vốn nữa. Vay đáo hạn chuyển vùng sẽ dùng cho khách hàng muốn chuyển sang một ngân hàng khác có thời gian và lãi suất vay vốn ưu đãi hơn. Khi đến thời gian đáo hạn của hợp đồng tại ngân hàng cũ, người vay sẽ tiến hành tất toán và chuyển đổi khoản vay sang một ngân hàng khác.

Vay đáo hạn bên ngoài để trả nợ ngân hàng: hình thức này người vay sẽ tiến hành đáo hạn thông qua các cá nhân hoặc tổ chức đủ điều kiện để tổ chức hình thức này. Người vay sẽ có được khoản vay trong một thời gian ngắn, nên hình thức này đang được rất nhiều người lựa chọn để tiến hành vay đáo hạn ngân hàng.

hinh-thuc-dao-han-ngan-hang
Có 3 hình thức đáo hạn ngân hàng đang được sử dụng phổ biến hiện nay.

Đáo hạn ngân hàng mất bao lâu?

Thời gian đáo hạn ngân hàng là vấn đề được nhiều người vay quan tâm, đặc biệt là những cá nhân và doanh nghiệp đang cần một khoản tiền gấp. Với những cách vay đáo hạn khác nhau thì thời gian tiến hành thủ tục cũng có sự khác nhau. Cụ thể như sau:

Với hình thức đáo hạn tại chỗ: vì khoản vay được giải ngân lại ở chính ngân hàng đang vay vốn nên thủ tục giải chấp tài sản và chuyển dịch tài sản sản cũng diễn ra nhanh chóng và thuận lợi hơn. Thông thường khoảng thời gian đáo hạn của hình thức này là từ 1 đến 2 ngày.

Với hình thức đáo hạn chuyển vùng: khoản vay sẽ được tất toán tại ngân hàng cũ và giải ngân tại một ngân hàng khác. Vì vậy thời gian thực hiện cũng kéo dài hơn, phát sinh thêm các hoạt động như xóa chấp, ký hợp đồng tín dụng, thế chấp tài sản. Thông thường nếu các thủ tục diễn ra thuận lợi thì thời gian đáo hạn sẽ khoảng từ 5 đến 7 ngày làm việc. Tuy nhiên khi phát sinh thêm thủ tục sang tên sổ đỏ thì thời gian đáo hạn có thể kéo dài từ 2 đến 3 tuần.

dao-han-ngan-hang-mat-bao-lau

Mỗi hình thức đáo hạn ngân hàng sẽ có khoản thời gian khác nhau.

Với hình thức đáo hạn bên ngoài để trả nợ ngân hàng: như đã nói ở trên, đây là hình thức có thời gian ngắn nhất, rất phù hợp với những người vay đang cần tiền gấp cho công việc của mình. Thông thường thời gian đáo hạn tại các tổ chức và cá nhân này chỉ tính bằng tiếng đồng hồ, phổ biến nhất là từ 5 đến 7 tiếng.

Tại sao nên vay đáo hạn ngân hàng tại Banker247

Hy vọng, trước khi đến với lý do vì sao nên chọn dịch vụ đáo hạn ngân hàng tại Banker247 bạn đã nắm được các khái niệm về đáo hạn ngân hàng hay cho vay đáo hạn ngân hàng là gì?

Banker247 là địa chỉ cho vay đáo hạn ngân hàng uy tín nhất hiện nay, với kinh nghiệm 10 năm làm việc trong lĩnh vực ngân hàng, tài chính. Banker247 hiểu rõ những nhu cầu của người vay vốn hiện nay. Vì vậy, những thủ tục đáo hạn, lãi suất và thời gian đáo hạn tại Banker247 luôn ưu tiên lợi ích của khách hàng lên hàng đầu.

Khi tiến hành vay đáo hạn tại Banker247, người vay có thể nhận được tiền ngay sau 2 tiếng xác nhận. Lãi suất đáo hạn tại Banker247 là thấp nhất trên thị trường vay ngoài hiện nay. Hơn thể nữa, khách hàng chỉ cần hoàn tất thẩm định của Banker247 thông qua điện thoại trong vòng 30 phút là có thể vay đáo hạn thành công.

Khách hàng cần lưu ý những gì khi tiến hành vay đáo hạn ngân hàng

Khi tiến hành đáo hạn khoản vay, người vay cần phải lưu ý một số điểm như sau để không gặp phải những tình huống ngoài ý muốn:

Lựa chọn hình thức đáo hạn ngân hàng phù hợp: tùy vào trường hợp vay vốn của mình để đưa ra hình thức đáo hạn ngân hàng phù hợp, tham khảo lãi suất và thời gian đáo hạn tại các ngân hàng để quyết định xem có nên thay đổi ngân hàng hoặc sử dụng hình thức đáo hạn khác hay không.

Tìm hiểu lãi suất tại các tổ chức tín dụng: trong trường hợp khách hàng sử dụng hình thức vay đáo hạn bên ngoài để trả nợ ngân hàng thì cần chú ý đến lãi suất của những tổ chức này. Vì nhiều địa chỉ cho vay lợi dụng tình huống người vay đang cần tiền gấp để trả nợ mà đưa ra lãi suất cao. Người vay nên tránh những địa chỉ này để không gặp phải tình huống lãi mẹ đẻ lãi con, khiến khoản vay tăng lên cao.

Thời gian đáo hạn rất quan trọng: hiện nay các ngân hàng thường cung cấp dịch vụ vay đáo hạn 1 năm/lần. Khi tới thời gian đáo hạn, ngân hàng sẽ căn cứ vào tình hình tài chính và thu nhập của cá nhân doanh nghiệp để quyết định cho phép tiếp tục đáo hạn khoản vay nữa hay không.

dich-vu-cho-vay-dao-han-ngan-hang-tai-banker247

Lựa chọn dịch vụ đáo hạn ngân hàng tại Banker247 để nhận được những ưu đãi hấp dẫn.

Vay đáo hạn ngân hàng luôn là hình thức được các cá nhân, doanh nghiệp ưu tiên sử dụng. Nếu bạn đang cần đến dịch vụ đáo hạn ngân hàng tại tphcm, Bình Dương, Đồng Nai, Long An với lãi suất thấp và thời gian giải ngân nhanh chóng thì hãy liên hệ ngay đến Banker247 thông qua số điện thoại: 08 49 66 68 68 để nhận được những ưu đãi hấp dẫn nhất.

- Banker247 chuyên hỗ trợ bạn vay tại ngân hàng (Agribank, BIDV, Vietcombank, Vietinbank,…) đối với các trường hợp khó như: KHÔNG chứng minh thu nhập, KHÔNG có phương án kinh doanh, bị NỢ XẤU ngân hàng, Nhà hẻm nhỏ, Nhà diện tích nhỏ, đất dính quy hoạch, Không chứng minh được thu nhập, Tài sản thế chấp xấu, Tuổi quá cao, bị ngân hàng từ chối vay => cần vay vốn có TÀI SẢN THẾ CHẤP (nhà đất, v.v... ) có phí dịch vụ.
- Banker247 cam kết giúp bạn giải ngân nhanh số 1 (Sài Gòn, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, v.v...) và chi phí tốt và nhanh số 1.
- Banker247 chỉ hỗ trợ vay và lấy phí dịch vụ không cho vay. Vì thế Anh/chị có thể yên tâm tuyệt đối khi đến dịch vụ của chúng tôi.
- Banker247 có dịch vụ Đáo Hạn Ngân Hàng, Giải Chấp Ngân Hàng nhanh, chi phí thấp số 1.


Tags: , , ,
Có Thể Bạn Thích :